So sánh sản phẩm

GỖ HƯƠNG




Cây gỗ hương
(hay còn được gọi là giáng hương, giáng hương quả to, song lã, giáng hương căm – pôt,..) có tên khoa học là Pterocarpus macrocarpus thuộc họ đậu (Fabaceae). Sau khi khai thác được xẻ ra thành các khối hoặc các tấm đó chính là gỗ hương, chúng được sử dụng để gia công đồ nội thất hay đồ thủ công mỹ nghệ thuộc hàng cao cấp.

Cây gỗ hương phân bố chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á như Campuchia, Lào, Việt Nam,... sau đó được nhân giống và trồng ở một số nơi như Nam Phi, Ấn Độ, Châu Mỹ Latin,….

Gỗ hương thuộc nhóm mấy
Gỗ giáng hương hiện nay được xếp vào nhóm I, nhóm những cây có vân gỗ và màu sắc đẹp, mùi thơm, không mối mọt cong vênh, không phồng rộn, giá trị kinh tế cao.

 Gỗ hương có tốt không
Với tất cả các ưu điểm vừa nêu trên thì gỗ giáng hương thuộc loại cao cấp, giá đắt chính vì vậy chất lượng và đẳng cấp nó mang lại là không thể bàn cãi.
Đặc điểm của gỗ giáng hương
Khi còn non gỗ giáng hương có màu đỏ nâu nhạt hoặc vàng, khi cây càng già để khô sẽ càng có màu đỏ đậm. Vân gỗ đẹp và thớ gỗ mịn, đều, không bị xoắn.
Gỗ hương khi cầm có cảm giác nặng và cứng, hương thơm tự nhiên vô cùng dễ chịu, một đặc trưng của loại gỗ quý thuộc nhóm I.

 

0966.86.86.96